Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

6 ĐIỀU CẦN LÀM TRƯỚC KHI MUA NHÀ

Bạn có thể nghĩ mình đã sẵn sàng để mua nhà, nhưng bạn có chắc chắn đã hoàn thành các đầu việc này? Bạn có biết về điểm tín dụng CIC? Bạn có biết về các gói tín dụng của ngân hàng có khả thi với bạn?
Cho dù bạn là người mua nhà lần đầu tiên hay đã có kinh nghiệm “nhiều căn  bất động sản” bạn vẫn cần một bản checklist những đầu việc nên hoàn thiện trước khi mua nhà.

1.Kiểm tra điểm tín dụng 

Thông tin điểm tín dụng từ hệ thống CIC của ngân hàng cho biết chỉ số uy tín của khách hàng khi tham gia vay tín dụng. Nếu bạn chưa từng tham gia vay tín dụng tại bất kì ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào, bạn không cần lo lắng về vấn đề này. Điểm tín dụng của bạn đang rất tốt.

Điểm này quan trọng như thế nào?
Hầu hết với các dự án bất động sản uy tín như: Home City ở 177 Trung Kính, Victoria, The Pride, Times City hay Royal… để sở hữu ngay lập tức 1 căn hộ như mong muốn khách hàng cần một lượng tài chính tương đối lớn. Việc sử dụng đòn bầy tài chính từ ngân hàng ( sản phẩm tín dụng “Vay Mua Nhà Trả Góp” ) sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc.
Bạn Hùng – chuyên viên tín dụng từ tổ chức tài chính Prudential cho biết: “Hiện nay hệ thống CIC, hệ thống điểm tín dụng liên ngân hàng, đang thực hiện rất nghiêm ngặt nhằm ưu tiên cho những khách hàng đang có điểm tín dụng tốt, dễ dàng hơn trong việc mua nhà. Nếu khách hàng đang có khoản nợ với ngân hàng và chậm thanh toán quá 30 ngày, việc làm thủ tục mua nhà thực sự sẽ gặp nhiều khó khăn”.
Nếu bạn có điểm tín dụng tốt, việc hoàn thành hồ sơ và thủ tục mua nhà trả góp từ ngân hàng sẽ vô cùng thuận lợi với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6 -8% năm đầu tiên.
Trong trường hợp điểm tín dụng không tốt, xin chia buồn, bạn cần nỗ lực hơn rất nhiều để mua được căn nhà đầu tiên.
Lời khuyên: Thống kê lại các khoản tín dụng bạn đang thực hiện tại ngân hàng và nhanh chóng lên kế hoạch thanh toán toàn bộ. Cẩn thận hơn trong việc hỗ trợ bạn bè mua hàng trả góp, và đừng từ chối bất kì cuộc điện thoại nào từ ngân hàng. Bạn luôn luôn cần những thông tin từ “Người Anh Lớn” này đấy.
2.Tỉ số “Dư nợ/ Thu nhập” giúp bạn mua nhà trong khả năng cho phép.
Trong trường hợp bạn mua căn nhà đầu tiên hay đã từng mua nhiều bất động sản. Tỉ số này cũng vô cùng quan trọng, nó cho phép bạn tính toán để lựa chọn căn hộ phù hợp với mức thu nhập hiện tại mà không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.
Tỉ số dư nợ-thu nhập - nhà đất thông minh
Tỉ số dư nợ-thu nhập – nhà đất thông minh
Chuyên viên tư vấn tín dụng tại BIDV anh Quý Trinh cho biết: “Thông thường ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng từ 50-70% thu nhập để tham gia mua nhà trả góp. Nếu bạn có thu nhập 20 triệu/tháng, bạn có thể dành 10-14 triệu cho việc thanh toán với ngân hàng khi mua nhà trả góp. Số tiền này tương đương với việc bạn vay vốn ngân hàng 1,5 tỷ đến 1,8 tỷ trong 20 năm. Khách hàng có lương càng cao thì lượng vay vốn được phép càng lớn và giá trị căn nhà mua nhờ đó cũng tăng cao.”

Vậy thu nhập của bạn hiện tại là bao nhiêu? Bạn có thể mua được căn hộ với tầm giá nào khi vay vốn ngân hàng?

Sau khi xác định được thu nhập của bạn hàng tháng, 70% con số đó sẽ là mức bạn có thể dành cho việc chi trả ngân hàng. Ví dụ: với mức lương 20 triệu, bạn có thể dành 14 triệu cho việc trả ngân hàng ( bao gồm gốc và lãi) khi mua nhà trả góp.
Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng công thức sau để tính toán số tiền vay vốn từ ngân hàng:
  THU NHẬP X 50 = SỐ TIỀN VAY VỐN
 ( công thức dành cho lãi suất 12%/năm và vay trong 20 năm)
Với thu nhập 20 triệu/tháng, bạn có thể vay vốn ngân hàng 1 tỷ đồng cho việc vay mua nhà trong 20 năm với lãi suất 12%/năm. Đây là mức lãi suất tương đối cao ( Đức đưa vào để dễ lấy ví dụ) và 20 năm là thời gian vay vốn mà đa số ngân hàng đang cho phép vay.Với những ngân hàng có mức lãi suất ưu đãi hơn, (như Vietcombank, Vietinbank vay 7% năm đầu tiên khi mua  nhà tại Home City 177 Trung Kính)  bạn sẽ vay được nhiều hơn, số tiền thanh toán hàng tháng cũng ít hơn.
Lời khuyên: Hãy hỏi chuyên viên tín dụng tại ngân hàng mà bạn thường xuyên giao dịch để cập nhật lãi xuất – thời gian vay tối đa cũng như những dự án bất động sản mà ngân hàng đang liên kết cho vay. Bạn sẽ thấy việc mua nhà không quá khó khăn như bạn từng nghĩ.

3.Dừng việc gia tăng các khoản vay tín dụng cho đến khi mua nhà.

Cho dù bước đầu tiên bạn làm tốt, khi lên kế hoạch mua nhà, bạn cũng nên ngay lập tức dừng lại việc gia tăng các khoản nợ tín dụng với ngân hàng. Các khoản nợ này có thể đến từ việc: vay tín chấp, sử dụng thẻ tín dụng, hoặc cho bạn bè người thân mượn chứng minh thư và hồ sơ để thực hiện khoản vay.
Dừng việc gia tăng khoản vay tín dụng
Dừng việc gia tăng khoản vay tín dụng
Có như vậy suy nghĩ và sự tập trung của bạn mới dành cho việc gia tăng thu nhập và tìm kiếm căn hộ ưng ý.
Khách hàng Quang Minh – người mua căn góc 3 phòng ngủ tại HomeCitynói: “Mua được 1 căn hộ thật thoải mái. Điều may mắn là trước đến nay tôi không có khoản nợ tín dụng nào quá hạn với ngân hàng nên khi làm hồ sơ vay tại VietinBank, hồ sơ đã được duyệt chỉ trong 1 ngày. Kế hoạch vay vốn ngân hàng và cho thuê căn hộ khi bàn giao đã giúp tôi mua được căn hộ yêu thích. Cảm ơn bạn Đức – chuyên viên tư vấn dự án Home City và đội ngũ nhân viên ngân hàng.”  

4.Xây dựng nguồn thu nhập dự phòng ngoài công việc chính.

Làm thêm không còn là điều quá xa lạ với nhiều cá nhân đang có công việc ổn định, nếu bạn đang làm công việc hành chính, việc kết hợp cùng bạn bè mở cửa hàng kinh doanh ngoài như: quán cafe, phòng tập Gym, bán mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, xây dựng web bán thông tin, bán quần áo, kinh doanh sản phẩm giáo dục, thuê và cho thuê bất động sản, kinh doanh online…. sẽ mở thêm nguồn thu giúp bạn nhanh chóng hơn trong việc tiết kiệm tài chính mua nhà.
Gia tăng thu nhập - Nghề tay trái - 6 điều cần làm trước khi mua nhà
Gia tăng thu nhập – Nghề tay trái
Bạn Minh chuyên viên tín dụng ngân hàng HDbank cho biết: “Công việc tại ngân hàng đôi khi cũng ngốn của tôi khá nhiều thời gian trong ngày, may mắn là tôi có những bạn bè đã có kinh nghiệm trong việc mở quán cafe, kết hợp kinh doanh cùng họ không chỉ giúp tôi có thêm kinh nghiệm mà còn có thêm thu nhập để tìm kiếm căn nhà đầu tiên.”
Cho dù bạn có ý định mua nhà hay đó mới chỉ dừng lại là mơ ước, việc tối ưu thời gian trong ngày để gia tăng thu nhập luôn là điều cần lưu tâm. Việc này giúp bạn cân bằng hơn trong cuộc sống và cũng dễ dàng tiếp cận với những cơ hội đầu tư mới mà chỉ những người làm kinh doanh mới có khả năng tiếp cận.
Lời khuyên: Nếu bạn đang có một công việc chính và một công việc kinh doanh ngoài, tuy nhiên việc tìm kiếm khách hàng cho công việc “tay trái” luôn làm bạn cảm thấy khó khăn, bạn nên tìm đến những giải pháp tìm kiếm khách hàng mới. Websitewww.hanoiads.com là một giải pháp như vậy. Tại đây tập hợp những công cụ marketing online đơn giản – hiệu quả để bạn gia tăng khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều thời gian làm việc.

5.Tìm hiểu dự án và các ngân hàng hỗ trợ cho vay.

Song song với việc xây dựng kế hoạch tài chính mua nhà, bao gồm: thống kê các nguồn thu nhập, cố định chi tiêu hàng tháng hàng năm, xây dựng kế hoạch tài chính cho công việc kinh doanh, tính toán lượng vốn vay ngân hàng, bạn cũng cần tìm hiểu ngay lập tức các dự án bất động sản đáp ứng yêu cầu của bạn và gia đình.
Tìm hiểu dự án và ngân hàng cho vay - 6 điều cần làm trước khi mua nhà
Tìm hiểu dự án và ngân hàng cho vay
Tìm kiếm trên google là cách đơn giản và nhanh chóng nhất giúp bạn tiếp cận với dự án mình mong muốn. Bên cạnh đó, các trang rao vặt bất động sản như: muaban.net ; batdongsan.com.vn ; dothi.vn ; rongbay.vn ..v…v… cũng là những trang web uy tín bạn cần ghé qua.
Các thông tin quan trọng khi bạn tìm nhà gồm: vị trí nhà, diện tích, số tầng, giá bán, giá đất xung quanh, dân cư, vị trí cách trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, hồ, các tuyến đường từ nhà đến cơ quan bạn….
Bạn có thể thấy căng thẳng khi có quá nhiều thông tin cần tìm hiểu nhưng theo những người đã mua thành công căn hộ hay căn nhà mơ ước, thời gian bỏ ra nghiên cứu và tìm hiều hoàn toàn xứng đáng. Họ đã tìm được vị trí đắc địa không chỉ cho sinh hoạt gia đình mà còn thuận tiện cho việc đi lại mua sắm, làm việc cho cả vợ và chồng.
Lời khuyên: Hãy mua  một tấm bản đồ và đánh dấu những khu vực bạn đang làm việc, khu vui chơi bạn mong muốn dành cho con cái, bệnh viện, trường học mà bạn tin tưởng, nối chúng lại. Bạn sẽ tìm thấy vị trí căn nhà của bạn trong tương lai gần.
Đừng quên đánh giá diện tích căn nhà ( điều này phụ thuộc số người trong gia đình bạn) và giá bán. Bạn sẽ cần thêm một khoản kha khá cho nội thất gia đình nữa đó.

6.Gọi điện cho chuyên viên tư vấn bất động sản và chia sẻ.

Khi đã có những tìm hiểu nhất định, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn những kiến thức này đúng hay sai? Ngoài những yếu tố này  còn những vấn đề gì khác nữa? Thị trường bất động sản lúc này có hợp lý để mua, bán không? Khi tham gia mua bán thực tế, mọi thứ có đúng như vậy không?  Lúc đó, ý kiến của những chuyên viên bất động sản sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Chia sẻ với chuyên viên bất động sản - 6 điều cần làm trước khi mua nhà
Chia sẻ với chuyên viên bất động sản
Đơn giản họ là những người đã tiếp cận được nhiều dự án, gặp được nhiều người mua, người bán với những quan điểm khác nhau về đầu tư bất động sản, họ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên từ chính những trải nghiệm của họ. Trải nghiệm đó giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có khi giao dịch “Món Hàng Lớn” này.
Lời khuyên: Hãy có những kiến thức nhất định trước khi gọi điện cho các chuyên viên bất động sản. Điều này  không chỉ tiết kiệm được thời gian của cả hai bên mà còn giúp bạn và họ có được năng suất  tối đa khi trao đổi công việc.
LỜI KHUYÊN CUỐI: NẾU BẠN MUA NHÀ HÔM NAY, HÃY MUA CĂN NHÀ GIÚP BẠN VÀ GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC TRONG NHIỀU NĂM TỚI. CHÚC CÁC BẠN SỚM MUA ĐƯỢC CĂN NHÀ MƠ ƯỚC.
(Sưu tầm: http://nhadatthongminh.com) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét